Friday, January 28, 2011

GUSTO KO NA UMUWI!!!!

Homaygeds! Kating-kating kati na ako umalis ng office.

Unfortunately, 330PM na ako nakarating ng office kanina. 230PM ako umalis ng bahay, usually office na ako by 3Pm pag nag-taxi ako... EH KASO....

Super weird yung manong driver nung nasakyan kong taxi kanina! AS IN!!! Taena!

Nung start di ko napansin kasi medyo traffic so medyo expected na na mabagal yung takbo ng taxi... kaso napansin ko di siya sumisingit... titingnan niya lang yung kabilang lane na medyo umaandar pero di siya mag-eefort lumipat ng lane (which, as we know, is weird for taxi drivers)... isip ko baka bago siya dito sa Manila... so sige keri lang.

Eh sobrang bagal... so napapapikit na rin ako... so pumipikit lang ako for a while tapos didilat rin ako to check the time... anakngshet.. pagtingin ko sa watch ko... 2:50PM na... NASA MAY EARLY PART PA LANG KAMI NG LIBIS (galing Katipunan)!!!! Inisip ko.. taena di naman ganun kabagal yung traffic... at kung ako yung nagdrdrive... kahit praning praning ako eh kaya ko sumingit.

So tinitingnan ko na yung manong kung bakit sobrang bagal siya mag-drive... biglang HOMAYGEDSSSSSSSSSSS!! Alam niyo yung mga laruang aso at pusa na nilalagay sa kotse kasi nag-je-jelly moves yung leeg nila???? GUMAGANUN NA YUNG MANONG!!!!!

TAENA! Eh yung mga taong antok di naman ganun yung moves nila... more like slowly babagsak yung head sa side tapos pag naaalipungatan... sharp move to straighten up (YES! I KNOW kasi expert ako dun sa mga Physics class ko at pati na rin sa bus minsan!) Tapos nung tiningnan ko yung kamay niya... parang yung deformed... kasi parang naninigas tapos hindi siya nakahawak sa manibela ng tama... tapos yung mata niya rin medyo namumula...

So iniisip.. ko taena retarded ba tong sinasakyan ko o bangag... iniisip ko ok na yung mentally challenged na may driver's license wag lang bangag kasi mas nakakatakot. Maya-maya... humihikab na siya... so di ko na tuloy alam kung bangag ba siya... antok... or talagang retarded lang.

Eventually nakarating kami sa may Petron na malapit na sa McKinley... biglang kinausap niya ako... tinatanong kung kakanan na ba kami sa may Petron. So sinabi ko oo.

Tapos biglang nag-sabi: HAAAAAAY! NAKAKAANTOK!

Pota! MANONG HALLERNESS!! SANA KANINA MO PA SINABI PARA KINAUSAP KITA at di ako hina-heart attack sa kaba!!!

Taena... No taxi for me later. I will commute. Mahirap na mag-taxi ulit tapos ganun masakyan ko ulit.. hello lang!

Baguio Come to Me!

No comments:

Post a Comment