Tuesday, April 16, 2013

Antok Mode na, Tamad Mode pa!

Okay, kanina pa ako nag-iimagine ng mga pwedeng kong ma-accomplish pagkarating ng bahay.  Yes! Nagiimagine na naman ako kasi quota na ako sa mga task ko for the day. May kailangan pa gawin pero overworked na yung brain ko! Kelangan ipahinga! Hahahha! EGZKYOOZES!

But heniwei, ito naisip kong pwede kong gawin:
  • clean the dirty dishes and make sure sink is clear before tambay mode
  • magwalis bago dumating sila father and mother (yep, punta daw sila Papa at Mama later dito, may aayusin sila kaso di ko alam ano... daan lang sila pero alam ko may kasama silang friends... at just in case paakyatin nila yung iba... kelangan me maupuan naman dun sa sofa a.k.a. bedside table ko! hahahah! or at the very least, madaling ma-clear yung sopa just in case may kailangang umupo.
  • linisin yung table para nakakaenganyo kumain sa table at hindi dun sa higaan ko...
  • maglinis ng banyo sa dilim (di pa rin nabibilhan ng ballast yung ilaw sa banyo... naliligo pa rin ako sa dilim... or sa ilaw na galing sa kusina....buti ako lang mag-isa sa bahay! hahaah! pwede mag-bold everywhere! Bold talaga! 90s!!!! hahahh!
  • start reading the Bible again
  • start working on my Japanese again, I'm starting to forget my Katakana.
  • at siyempre pa: ang magsimulang gumalaw ulit.... kaso yung first 4 bullet points above... do they count as exercise? hHahhahh!
Actually prinoproblema ko... pag malinis na yung bahay (to my satisfaction at least), eh di ang linis na ng floor... at pag malinis na yung floor... madali na lagyan ng "banig" ko... at pag madali na lagyan ng banig ko... madali na rin lagyan ng bedding at unan... at pag may bedding at unan na... HANGSARAP NA MATULOG!!!!!

Hahahhahah! di ko na magagawa yung last 3 bullet points madalas!

But no! I will endeavor to finish lahat ng nasa listahan na to.... pero dagdagan natin:
  • ligo moments after maglinis!
  • eat breakfast - yung nakasulat sa aking diet planner (kasi nakakatamad lang mag-isip ng makakain na di ako mag-o-over eat ng bongga) --> tea + toast with ham. eh kaso di naman ako martyr at di ako mahilig sa tsaa unless may sakit ako so eto ang replacement: (lemon juice (yuh! may stock ako ng lemon sa bahay in my attempt to live healthily hahaha!) + h20 na mainit + honey) + ( 1 slice of toasted bread, i.e. ininit na slice bread sa frying pan kasi inuwi nila mama yung cheapipay kong toast maker + 1 pc jumbo  hotdog kasi di naman ako mahilig sa ham and besides HELLO! mahal kaya (ATA) ng ham! Mas malas hotdog! go hotdog!) hahaaha! Well ok na yung replacement na yan kesa usual breakfast ko na dinadaanan ko sa jollibee on the way home = 2 orders of 2 pc burger steak + 2 pc hotcake no drinks hahhahahh! akala mo nakatipid ako ng calories dun sa No drinks option ko! ahhahaah! ang galing ko lang talaga lokohin yung sarili ko! hahahhahha!
eh kaso kung nakaligo na ako at nakakain... di pagpapawisan na naman ako after kung magexercise pa ako?!?!! hahahahahahah! ang galing ko talaga!!!

Hay naku! Go me! AJA! YUKENDUDIS!!!! BASTA kelangan lumabas ng bahay by 4PM di pwedeng nasa kwarto lang ng 4Pm... this is the least I can promise myself to move myself one step closer to start moving again!

GO ME!!!

No comments:

Post a Comment