Thursday, January 29, 2015

Ang nega nega ko naaaaaaaaa!

Oo! Walang r sa gitna ng g at a ng nega. I really meant NEGA.

Naknangshet yung FB. Inuninstall ko na nga, naaadik na naman ako! Masama ang FB para sa wellbeing ko!!! Kasi alam ko naman na di ako mabait na tao talaga. Pero pag hinaluan mo pa ako ng FB, sobrang sumasama talaga ako!

May mga post na cute na nakakatuwa. May mga post naman na nakakatawa. Meron naman mga post na juicy. FB ang nagsisilbing magazine/newspaper/grapevine ko ngayon. Kaso, interspersed with the funny, cute, informative, and/or nakakaintrigang mga posts... Yung mga nakakabwisit na posts!!!!!

Nope, hindi yung selfies and the selfie sticks. Tapos na ako sa stage of hating those. Medyo tanggap ko na yung selfie addicts or baka kasi nabawasan na yung annoying selfies na nakikita ko sa feed ko... Hmmm....

Heniwei, ngayon naiirita na naman ako sa mga post ng mga poser!!!! Matagal na akong hayblad sa mga poser. Kaso dati kasi, di mo sila maeexperience MASYADO online kasi sa friendster testimonials ang uso... Kaibigan mo ang magyayabang para sa yo. Sa multiply naman, may feed pero hindi nangiinyour face yung feed. Kelangan mo buksan yung post bago makita mo yung kabuuan ng post. So pag binuksan nila, hinanap ng nagbukas yung kamalasang nabasa/nakita niya.

Eh kaso ngayon, natuto na mga tao magyabang in a certain number of words na magskiskim ka na nga lang ng feed mo parang sinampal sampal ka na ng yabang dun sa post na nakita mo in passing!!!!

Actually sa isang tao lang ako hayblad sa ngayon! Hahahaha! Kaklase ko nung highschool na napakayabang! Chaka chaka naman! May pumatol lang na babae, akala mo kung sinong gwapo! Sheeeet! Hayup talaga siya! Nakakainis!!!! Naalala ko yung sinama niya ako sa isang thread last year ba yun? (Oo magtretrenta na kami ng ginawa niya to!) kasi may kaklase kami na nagchange profile pic gamit picture ng artista. He started the thread to laugh kung gano daw kalayo ng pic sa totoong tao. As if?! Gwapo mo lang ha! At least na nga lang nakaprivate yung thread kasi sobrang bullying talaga yung ginawa niya. Yung ibang nasa thread tinawanan lang yung ginawa niya! Kaso di ko natiis, ako na lang nangbully sa kanya to his face kasi akala mo kung makapanglait ng ibang tao eh napakaperpekto! Sinabi ko talaga na mukhang nasagasaan ng pison yung mukha niya kaya wag siyang high and mighty tae siya! Tinag ba siya nung tao dun sa profile pic niya? Hindi naman ah?! Bakit niya kelangan gumawa ng thread just to open up that useless topic?! Pero siyempre dahil dense at bugok nga, tinawanan niya lang yung sabi ko and took it all in stride with the delusion na natutuwa ako sa kanya.

Hindi ko alam kung may disconnected neuron somewhere in there kasi I stopped trying to be nice to him when he tried shaming me by posting a screenshot of a private conversation we had about dun sa opinion ko sa boypren nung isang kaibigan namin. As if, eh alam na naman ng kaibigan namin yung opinion ko. Etiquette is not a part of his vocab apparently.

Sinubukan ko rin naman kasi magpakabait sa kanya after malaman ko na may common friends kami na hindi namin schoolmates, thinking na baka nagbago na siya kasi nga matatanda na kami. Saka kasi nga kaibigan niya yung mga kaibigan ko rin. Eh ok naman yung common friends namin so baka nga naman ok na siya. Sinubukan ko kasi maniwala dun sa tell me who your friends are na kasabihan... My delusions about this asshole changing for the better stopped after that screenshot incident at talagang na dead end lalo after the thread incident.

About dun sa common friends na nakilala namin separately... Dahil sa bundok yung sa akin, nakilala niya naman yung mga yun dahil sa frisbee. Kaso sorry na lang talaga kahit pa gano sila ka "cool" sa paningin mo, epal ka di ka magiging "cool" ever!!!

Nung highschool alam ko kung gano siya kabully! Sidekick lang siya nung isa ring bully kaso sadyang mas matalino kesa sa kanya! At least yung isang yun nagmature na kahit paano, siguro kasi may anak na. He doesn't try to pull stunts by insulting other people just to get some laughs! Pero itong sidekick retarded pa rin, at feeling ko maiinsulto yung mga mentally challenged na tinawag ko siyang retarded. At kaya naman pala niya kaibigan yung common friends namin kasi tangna akala mo di makabasag pinggan nung nakita ko siya with those common friends. Takot na takot mangoffend with people he deemed superior than his batchmates. Tangna walang bayag!!!! Sidekick material talaga!!! Maygeeeehddd!!! Kahit pa manirahan ka sa Boracay o kung san man yung tingin mong cool island at the moment at ikaw maging pinakamayamang nilalang sa mundo sorry pero poser ka pa rin sa paningin ko! Porke ba't nasa Boracay ka during high season at may event at kung makahash tag ka ng sobra pa sa wagas eh feeling mo cool ka na?! Sorry, but no.

Naglevel up ka nga from highschool. Kung dati sarap-mo-tadyakan-sa-bayag kind of annoying ka lang, ngayon sarap-mo-tadyakan-sa-bayag-at-lasunin-ng-dura-rat annoying ka na!!! Oooops kaso wala ka nga palang bayag, I forget!

At dahil nga may delusion siya na close kami, di ko pa rin siya kaya iunfriend. Siguro naman magmamature pa tong hayup na to no? 10 years to go before 40... Nanguunfriend lang ako sa mga naunang i-unfriend ako! Hahahahahaha!

posted from Bloggeroid

No comments:

Post a Comment