Tuesday, August 26, 2014

Nang ako'y nautot sa banyo.

Para sa maseselan, marapat lang na wag niyo na ituloy ang pagbasa nito.
Andito ka pa rin? Ok, your call.

Heniwei... Last week, nang ako ay pumunta nung banyo kasi naiihi na ako... May babaeng nagtotoothbrush sa may sink. At dahil company lang namin yung nasa floor, alam ko sa ibang department lang siya kasi di ko siya kilala. Pumunta na ako dun sa dulong cubicle kasi may tao yung first three cubicles.

Nung ako ay magwiwiwi na, ingat na ingat ako kasi meron ako. Kung di mo gets kung ano yung pagmemeron... Tanungin mo si Fr. Ferriols para maflush ka niya ng tuluyan sa inidoro. At yun nga, pag meron ako, madalas wasak yung tiyan ko, at pag napaeffort ako ng stronger than usual... Labas lahat ng mga pwedeng ilabas kahit yung mga ayaw ko muna ilabas kasi wala akong kahit anong extrang papel na pamahid na nadala, ni resibo sa bulsa wala, kasi nga ihing ihi lang talaga ako... Wala na oras magprepare.

So ayun, super ingat sa pagwiwi... Eh kaso... Malay ko ba namang hindi lang pala ako naiihi... Kundi nauutot rin!!!! Ahahahahahaahahahahahaa! Buti na lang talaga! Hanggang utot lang pangangailangan ko nun. You have to learn to be grateful and make do with what you're given 'ika nga.

So dahil pigil rin ako sa utot powers ko... Hahahaha! Alam mo yung parang nagmimic test ka tapos medyo sira yung sound system or yung mic... Yung pasulpot sulpot na sound epeks pero malakas pa rin kasi mic nga eh... In my case echo ng soundwaves against the banyo tiles... The same culprit kung bakit feeling ng iba ang ganda ng boses nila pag kumakanta sila sa banyo... Parang my amplifier-slash-filter... Kaso yung sa akin... Amplified utot sounds for the win! Ahahahhahahahahaha!

Inisip ko na lang, taena dapat mauna ako lumabas kesa sa ibang nasa katabi kong cubicles... At least yung nagtotoothbrush lang nakakita sa mukha ko! Ahahahaha! At pwede pa yun gawan ng paraan! Hahhaha! Attitude you know! Hahahhahaha!

So ayun natapos ako wiwi, taas panty, sara zipper, labas ng cubicle with swag (as if di ako umutot kind of swag)... Direcho sa tabi nung nagtotoothbrush na sink para maghugas ng kamay (acting as if chill lang kahit nagmamadali talaga para walang ibang makakita sa akin). Balik na ako sa upuan ko.

Maya maya, si Gem umupo na rin sa may tabi ko.
Sabi ko, "san ka galing?" Hinanap ko kasi siya earlier...
Sabi niya galing daw siyang banyo.
Sabi ko, "ay! ako rin."
Sabi niya, "eh kakagaling ko lang dun eh! Di naman kita nakita!"
I gave her an enigmatic smile.
Gem: "ikaw yun?!?!?!?!?!?!?"
Ako: "hahahhahahhahahahhahahahahahahah!!!!!!!"
Gem: "akala ko yung nagtotoothbrush! Pero nagtataka ako kasi yung tunog parang galing sa kanan!"
Ako: "hahahahahhahahahahhahahahaahahahahhaha!!!!"

Ang masasabi ko lang: SUCCESS!!!
posted from Bloggeroid

No comments:

Post a Comment