Friday, February 4, 2011

DO NOT #2 if you're with an acquaintance.

KASI NAKAKABITIN TUMAE!!!!

I'm getting used to wiping my ass with tissue instead of, like most probinsyanas I BELIEVE, my since-birth-routine of using water to clean-up after number 2. Kaya naman keribels lang na tumae ako dito sa opisina lalo pa at:
  1. Malinis ang banyo namin (habang wala pa yung mga BPO)
  2. Pwede kang mag-horde ng tissue paper kasi mukhang naka UNLI-tissue yung office namin.
So nang makaramdam ako kanina ng pangangailangang magbawas kasi may lechon kanina sa pantry (and yes! dahil guard namin yung nag-chop-chop nung lechon at dahil mabait sa akin yung guard kasi adorable akong tunay... nung humingi ako ng balat nung lechon, ini-expect ko tipong 1/4 sheet size na balat lang ibibigay sa akin, but nO! singlaki ng paper plate ko yung binigay na SUPER CRISPY balat sa akin! Sorry bihira ako makatsamba ng crispy balat sa mga kainan kasi madalas eh makunat na yung balat pag dumadating ako sa mga party, kaya sobrang thankful ako kay Manong Guard kanina! SHEEET NARARAMDAMAN KO PA RIN YUNG LUTONG NUNG BALAT BAWAT KAGAT AT NGUYA KO!!!) at siyempre after nung lechon bumili kami ni Olive ng 800 mL na Chocolate Truffles na ice cream ng Selecta sa 7/11(na kami lang yung kumain kasi ayaw na nung iba kasi busog na daw sila... which was fine with me... nag-offer lang naman ako para di ako masyado mukhang matakaw at selfish hahaahhahahahaha!!!) Yaan niyo na ako matagal na akong di bumibili ng ice cream for myself sa bahay. Yung mga nabili kong ice cream since January... mga pacute na ice cream lang. Hindi bonggang ICE CREAM!

Anyway, like I always do, I digress... As I was saying... nung makaramdam ako ng tawag ni inang kalikasan... siyempre direcho na ako sa banyo... eh kaso naman... nakasabay ko yung isang teammate ko.. si Relly... (di ko sure kung tama spelling), di ko pa naman siya super friends pero nakaka-joke-an ko na siya. Pagdating sa banyo... didirecho na sana ako sa favorite-cubicle-to-tae-in ko... eh kaso nauna siya sa may pinto... so nag-joke na lang ako ng: "pwede sumama?" At siyempre pa... dahil funny ako.... eh tumawa siya! When in fact ang gusto ko sabihin... HOY AKO JAN! DITO KA SA ISA! Pero dahil di naman ako may-ari ng banyo at di naman ako kups... dun na lang ako pumasok sa gitnang cubicle.

Eh kaso kinakausap niya pa rin ako the whole time... akala niya ata wiwiwi lang ako! So ako naman pinatulan ko rin lang small-talk niya habang wumiwiwi muna ako. ANAKNGSHET!!! Halos sabay lang kami natapos magwiwi... YES! Minomonitor ko lahat ng sounds! BAKIT!? IN fairness, di naman niya ako kinausap na after niya magwiwi... eh siyempre ako naman nagcoconcentrate sa pagtae ng mabilis para makapagpanggap akong nagwiwi lang ako! Kasi shy pa nga ako kasi di ko pa siya superfriend! ANAKNGTINAPA! Mabuti na lang tlaga taeng-tae lang ako kanina kasi ambilis lumabas ang very-long-and-smooth-chocolatey-tae ko. So... *wipe here* *wipe there* *wipe everywhere*... *zip up* sabay labas ng banyo na kunyari nag-wiwi lang...

SUCCESS NGA! BITIN NAMAN! I LIKE TO LINGER SA BANYO FOR MY NUMBER 2s!!!!

No comments:

Post a Comment