Monday, April 11, 2011

As always, it's bitching time!

Wala na naman akong problema sa trabaho ko. Di na ako masyado nagpapaapekto sa mga email na medyo nag-iimply na incompetent kami kasi alam ko naman yung totoo. So chill na lang ako these days. Magrereply na lang ako usually ng very diplomatic email explaining kung bakit ginagawa namin yung ginagawa namin at bakit di namin ginagawa yung ibang bagay na ini-expect nilang gawin namin while subtly hinting on their own incompetencies.

Trina-try ko talaga di magpa-apekto at ginagawa ko na lang yung mga pinapagawa nila (pero siyempre nag-wewelga pa rin ako kapag medyo tanga yung instruction kasi magcacause ng kung ano mang problema yung pinapautos nila.)

EH KASO LANG!!!! HOMAYGEDSSSSS!!!!!!! nag-conference call kami kanina with our manager. Kinausap daw kasi siya ng kliyente nung Biyernes at may ni-raise daw na "quality issues" dun sa scheduling na ginawa ko dun sa isang environment kasi kulang daw. Pinapalabas na di ko daw inaral yung dependencies kasi dapat kumpleto daw yung ni-schedule ko na jobs... kulang daw.

EH PUTANG-INA!! KUNG DI KA BA NAMAN TANGA'T KALAHATI! KUNG BASAHIN MO KAYA YUNG BUONG LAMAN NUNG TABLE NA SINEND KO!?!?! POTA AKALA MO NAMAN Paragraph form yung sinend ko para ma-miss niya yung isang job na yun, eh hindi naman! Taena! NAKALISTA KASI DUN SA ISANG COLUMN!!!! MAY MEDICAL INSURANCE KA BA?!?! IPACHECK MO KAYA YANG NAGMUMUTA MONG MATA! POTA!

MAGBASA KASI!!! SHET!!!

Akala ko ok na yung issue kasi nagreply pa ako sa email niya tapos ni-highlight ko pa yung lecheng job na di niya nakita... BUT NO!!! UMANGAL PA RIN!!! DI MAN LANG BINASA YUNG EXPLANATION KO! TANGINA! IN DENIAL SA KATANGAHAN NIYA YUNG GAGO!

MAYGEDS!!! Nakakabaliw pag tanga tanga yung kliyente mo!!! Tapos di ka makawelga kasi kliyente sila! TANGINA!!! ALAM Ko "The customer is always right". PERO pwede ba natin i-modify TO: "CUSTOMERS, WHO ARE NOT MORONS, ARE ALWAYS RIGHT!" !??!?!!?

No comments:

Post a Comment